กลิ่นคลายร้อนพร้อมรับซัมเมอร์

Scent for Summer

เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ขึ้นชื่อว่าอยู่ประเทศไทย  เราคงหนีอุณหภูมิ40องศาไม่พ้น แม้เราจะไม่ออกจากบ้านไปเจอกับแสงแดดแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดีใช่ไหมคะกับอากาศร้อนๆที่จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียแถมยังทำให้เราใจร้อนและ หงุดหงิดง่ายอีกด้วย นอกจากเครื่องดื่มเย็นๆที่จะช่วยบรรเทาความร้อนได้แล้ว เรามีอีกตัวช่วยง่ายๆ ที่จะมาแนะนำค่ะ ก็คือการให้กลิ่นช่วยคลายร้อน แปลกใจใช่ไหมคะ แต่เป็นเพราะกลิ่นหอมมีคุณสมบัติที่ช่วยบำบัดอารมณ์ ปรับสภาพจิตใจ ทำให้เราผ่อนคลาย กระปรี้กระเปร่าส่งผลดีต่อร่างกายค่ะ

มาต้อนรับซัมเมอร์ด้วยการสัมผัสกลิ่นที่ช่วยให้เราคลายร้อนกันค่ะ

กลิ่นดอกมะลิ ( Jasmine )

ถ้านึกถึงดอกไม้ที่ให้กลิ่นหอมเย็นกลิ่นแรกที่หลายคนนึกถึงน่าจะเป็น มะลิ เนื่องจากเมื่อก่อนเราจะเห็นว่าหลายบ้านนิยมใช้ดอกมะลิลอยน้ำใส่ขันไว้รับแขก ไว้ดื่มดับกระหาย ทำให้สดชื่น ชื่นใจ ผ่อนคลาย  ดอกไม้สีขาวที่ส่งกลิ่นหอมเย็นนี้ ถูกยกให้เป็น King of Essential oils เพราะกลิ่นหอมของดอกมะลิช่วยปรับสมดุลอารมณ์และจิตใจ แก้ปวดศีรษะ คลายเครียด และช่วยการนอนหลับให้ดีขึ้น แก้อ่อนเพลีย มีข้อมูลจากสถาบันการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ระบุว่า ในประวัติศาสตร์ ดอกมะลิ ถูกใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ แก้ร้อนในกระหายน้ำ บำรุงครรภ์ แก้ลมวิงเวียน อีกด้วย

กลิ่นหญ้าตัดใหม่ ( Green Grass Leaf )

ทุกคนเคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมเวลาเพิ่งตัดหญ้าเสร็จใหม่ ๆ จะมีกลิ่นที่สดชื่นลอยมาแตะจมูก ได้มีนักวิจัยชาวออสเตรเลียค้นพบว่า สารเคมีที่ปล่อยออกมาจากหญ้าเวลาที่ถูกตัดใหม่ ๆ สามารถทำให้มีความสุขและผ่อนคลายได้ อีกทั้งยังช่วยหลีกเลี่ยงสภาวะจิตเสื่อมในวัยชราได้อีกด้วยค่ะ

กลิ่นซีตรัส ( Citrus )

กลิ่นผลไม้ในกลุ่มซีตรัสคือผลไม้รสเปรี้ยวต่าง ๆ เช่น ส้ม มะนาว เลม่อน เป็นโทนกลิ่นที่ชวนให้นึกถึงซัมเมอร์ หรือฤดูร้อนที่สดใส กลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้ในกลุ่มซีตรัสจะช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นมากขึ้น เป็นกลิ่นที่จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับวันอันแสนน่าเบื่อของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยว่ากลิ่นตระกูล Citrus โดยเฉพาะมะนาว ช่วยลดความเครียดได้จริงและยังช่วยในเรื่องของอาการซึมเศร้าได้อีกด้วยค่ะ 

กลิ่นสะระแหน่ ( Peppermint )

สะระแหน่ กลิ่นที่หอมเย็น สรรพคุณช่วยกระตุ้นร่างกายช่วยให้มีความรู้สึกตื่นตัวและเย็นสดชื่น ระงับความรู้สึกปวดหัว ไมเกรน ด้วยการสูดดมหรือนวดน้ำมันเจือจางบริเวณขมับและหลังคอ ช่วยคลายความอ่อนล้ากระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ป้องกันการอาการไซนัสไข้หวัดครั่นเนื้อครั่นตัวบรรเทาอาการคลื่นไส้และวิงเวียนเมารถเมาเรือ เสียดท้อง และท้องเสีย

กลิ่นยูคาลิปตัส ( Eucalyptus )

แน่นอนว่ากลิ่นที่ให้ความรู้สึกเย็นกลิ่นแรกที่เราจะนึกถึงเลยก็คือ กลิ่นของไม้หอมจากธรรมชาติที่ทำให้รู้สึกตื่นตัวทุกครั้ง กลิ่นหอมเย็นของยูคาลิปตัสทำให้สดชื่นเต็มไปด้วยความปลอดโปร่ง สมองสดใส กลิ่นความเย็นจากป่า ความหอมที่เต็มไปด้วยความเย็นสดชื่น ช่วยฆ่าเชื้อในอากาศและรักษาอาการต่างๆเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นอาการ ไอ หอบหือ ไซนัส จาม ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากความเจ็บปวด ลดความตึงเครียด ความอ่อนล้า ทำให้เรามีจิตใจที่สงบขึ้น

กลิ่นลิลลี่ ( Lily )

ลิลลี่ดอกไม้เมืองหนาว สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่อ่อนหวาน จริงใจ ที่หลายคนนิยมนำมามอบให้กันในวันพิเศษ นอกจากความสวยแล้ว กลิ่นของดอกลิลลี่นั้นยังมีความหอมอ่อนๆที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น มีสรรพคุณสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลาย สามารถลดความเครียดลงได้ แถมยังช่วยบำบัดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้อีกด้วย

.

.

สำหรับใครที่กำลังมองหากลิ่นสดใสต้อนรับซัมเมอร์ ทางเรามีทั้งกลิ่น Jasmine ในกลิ่น Night at the library , และ กลิ่น Citrus ในกลิ่น Escape the Ordinary

ทางเรามีสินค้าให้ลูกค้าเลือกทั้ง เทียนในเซรามิก , เทียนขนาดพกพา , Room Spray , Room Diffuser , Essential oil

ใครสนใจสามารถทัก Inbox มาได้เลยนะคะ

หรือสามารถทักมาได้ที่ LINE @MNformula
    
#MNFORMULA #ออกแบบกลิ่น #กลั่นกลิ่นมาเป็นความรู้สึก #เครื่องหอม #scentdesign

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *